Chuyển tới nội dung

Tư duy khi viết content

Chào các bạn. Ở phần học content writing mình sẽ là người chia sẽ những kiến thức để bạn trở thành một content writer thực sự. Trước khi nói về những kĩ thuật hoặc bàn về những vấn đề sâu xa hơn trong lời viết content thì mình sẽ chia sẽ cho các bạn tư duy khi viết content. Đây là một cái phần cực kì quan trọng, nó sẽ quyết định cái chiến dịch content của bạn có thành công hay không .

1. Phải xác định được Insight của người dùng

Trong tư duy viết content là phải xác định insight của người dùng và chọn lọc các thông tin cần thiết để viết. Là một content writer thì nhiệm vụ duy nhất của bạn chính là tạo ra được cái nội dung mà người dùng họ đang mong muốn tìm kiếm. Trước khi các bạn viết một bài gì đó thì các bạn cần phải đặt bản thân các bạn vào vị trí của người dùng, để mà hiểu được họ đang mong muốn điều gì? muốn tìm kiếm cái gì? thì từ đó mới tạo ra được cái loại nội dung đáp ứng được nhu cầu của họ.

Phải xác định được Insight của người dùng
Biết xác định Insight của người đọc như thế nào

2. Phải chọn lọc những nội dung cần thiết để triển khai content

Mình muốn các bạn phải lưu ý đó là khi chúng ta viết phải chọn lọc những nội dung cần thiết, để mà triển khai content. Người dùng họ sẽ không đọc hết tất cả những cái nội dung nếu như các bạn viết quá hành lang. Mình sẽ lấy ví dụ như từ khóa iphone 8 đi, thì người dùng khi mà họ tìm kiếm từ khóa là “iphone 8” hoặc là “review iphone 8”, họ sẽ không quan tâm về con chíp nó được sản xuất ở đâu? họ sẽ không quan tâm về những thông số như là nhà máy sản xuất nằm ở đâu? Họ chỉ quan tâm những cái yếu tố vỏ bọc như là pin này, kiểu dáng, camera, rồi giá bán, thời gian để bán ra thị trường, và địa điểm mua ở Việt Nam như thế nào? Và đó là đại loại những cái nội dung mà người dùng chỉ quan tâm.

Và nếu như các bạn viết tất cả những thông tin như là một cái bảng verosal cho đối tác thì người dùng sẽ rất là nhàm chán cái nội dung như thế. Việc xác định được insight của người dùng trước khi viết sẽ giúp cho bài viết của bạn đi đúng trọng tâm và mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch.

Biết cách chọn lọc nội dung nào để triển khai Content
Biết cách chọn lọc nội dung nào để triển khai Content

Rất là nhiều người làm content nhưng mà họ lại không hiểu được insight của người dùng và đương nhiên một điều là những cái bài viết của họ viết ra nó sẽ đi theo một chiều hướng khác và không mang lại hiệu quả. Bởi vì người dùng họ chỉ quan tâm những cái vấn đề mà họ đang gặp phải, để mà bài viết thành công thì điều các bạn phải làm đầu tiên đó chính là phải cung cấp được những cái thông tin, những cái gì mà người dùng họ muốn.

Một số bài viết có thể bạn quan tâm

Một content writer giỏi luôn giành nhiều thời gian cho việc tìm hiểu insight của người dùng và chọn lọc kỹ nội dung trước khi viết. Khi mà bạn đã hiểu được insight người dùng rồi thì cái việc triển khai content, mình tin chắc rằng các bạn sẽ rất tự tin và cái ngôn từ các bạn sử dụng á nó sẽ rất là mượt mà, sẽ không mất nhiều thời gian để mà chúng ta chỉnh sửa và exit lại.

Ok. Vậy là cái phần xác định insight của người dùng và chọn lọc thông tin cần thiết để triển khai content nó chỉ có một vài cái lưu ý nhỏ như vậy thôi. Có thể các bạn sẽ cảm thấy rất là mơ hồ và chưa biết được insight của người dùng, làm sao để xác định được insight của người dùng vì mình chưa đưa bất kì một cái ví dụ cụ thể nào cho các bạn dễ hiểu cả.

Thì các bạn đừng có lo lắng, các bạn hãy cứ tiếp tục học các khóa học của mình bởi vì những video sau mình sẽ chia sẽ cho các bạn những cái kĩ thuật cũng như là kinh nghiệm trong việc nhận biết, tìm hiểu insight của người dùng đơn giản. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn.